Cách lựa chọn xe đạp thể thao cho trẻ em

Xã hội ngày càng phát triển môi trường vui chơi của trẻ em cũng ngày càng hạn hẹp, nên việc bố mẹ lựa chọn cho con đi xe đạp là một trong những hoạt động rất bổ ích, cũng như tạo sự thích thú cho trẻ. Hiện nay có rất nhiều dòng xe đạp trẻ em trên thị trường. Vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc xe đạp thể thao phù hợp với trẻ em. Hôm nay chúng tối xin chia sẻ đến các bạn một số lưu ý sau để có thể lựa chọn được một chiếc xe đạp thể thao phù hợp với từng độ tuổi trẻ.

Đương nhiên tùy thuộc vào độ tuổi và chiều cao của bé, để lựa chọn được một chiếc xe phù hợp với bé. Quan trọng nhất là chiều cao, sải chân của bé như thế nào, làm sao chọn được chiếc xe phù hợp với chiều cao của bé, cũng như yên xe, kích thước bánh xe cũng khá quan trọng vì ảnh hưởng đến sự an toàn của bé. Với những bé độ tuổi từ  2 – 4 bố mẹ nên chọn những bánh xe to tạo sự vững chắc khi bé đi. Bố nên nên lựa chọn xe có 2 bánh phụ nữa để khi bé biết đi xe rồi có thể tháo ra cho bé đi bằng 2 bánh chính. Việc bé đi xe đạp thể thao không những vận động cơ thể mà còn giúp nâng cao sức khỏe cho bé.

Việc bố mẹ lựa chọn một chiếc xe đạp thể thao, chắc chắn cho bé rất tốt, nhưng chú ý cũng không nên quá nặng như vậy sẽ rất vất vả cho việc di chuyển của bé khi bé đạp, lên nhà… hãy lựa chọn một chiếc xe vừa phải hoặc nhẹ để cho bé có thể tự dắt thuận tiện trong việc đi chuyển của bé.

 Với những bé 4 – 5t đã tương đôi slớn, lúc này lên lựa chọn cho bé một chiếc xe thoải mái vận động nhất cho bé, nhưng nên chú ý đến tay phanh, không nên quá nặng hoặc có nhạy như vậy sẽ gây nguy hiểm cho bé, và nên lựa chọn cho bé thêm 1 chiếc mũ bảo hiểm vừa với đầu của bé, vừa đảm bảo an toàn vừa tạo thói quen tham gia giao thông an toàn cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

Lựa chọn thiết kế của xe phù hợp với giới tính của bé. Với những bé gái nên lựa chọn những chiếc xe màu hồng, vàng... với những họa tiết điệu đà. Còn với bé trai nên lựa chọn những chiếc xe màu xanh, siêu nhân… Như vậy sẽ tạo hứng thú cho bé khi đạp xe.

Trên là một số chia sẻ về việc lựa chọn cho bé yêu của gia đình mình được một chiếc xe đạp thể thao ưng ý, các bố mẹ hãy chú ý nhé hy vọng có thể giúp ích được phần nào việc lựa chọn xe đạp thể thao cho bé nhà mình.