Chọn xe đạp thể thao mới 2018

Thông thường xe nguyên chiếc có chất lượng tốt hơn so với xe lắp ráp. Nếu xét chung một cấu hình và các bộ phận, xe tự lắp ráp thì khả năng chính hãng cao hơn nhiều, và giá cả cao hơn so với xe ráp.

Xe ráp là loại xe đã được sử dụng, có kiến thức nhất định về các phụ tùng xe, khi đó người dùng mới có thể tự tin chọn đồ và ráp cho mình một chiếc xe tốt. Xe ráp có ưu điểm là thích gì thì ta ráp lấy, từng món đồ sẽ được lựa thật kỹ càng chọn theo ý đồ của chủ nhân. Vì vậy mà chiếc xe này thể thiện cái tôi của mỗi người chơi. Tuy nhiên trong bối cảnh thật giả lẫn lộn việc tìm kiếm phụ tùng xe đạp thể thao chất lượng như mong muốn không phải dễ dàng.

xe-dap-the-thao-rap-hay-moi

Chọn xe nhập khẩu hay ráp

Một điều cần lưu ý, khi xác định chơi xe rap bạn cần phải có kiến thức để phân biệt chất lượng của khung sườn các phụ tùng có xứng đáng với món tiền và sự đầu tư về thời gian bạn bỏ ra hay không.

Nên mua xe đạp thể thao bãi

Xe bãi hay còn gọi là secondhand thông thường được nhập trung chuyển từ các nước khác và được tiêu thụ ở Việt Nam. Nếu bạn có một chút hiểu biết về phụ tùng xe thì đây là một sự lựa chọn tốt, nếu may mắn bạn có thể có được một chiếc xe tốt giá cả hợp lý.

Ưu điểm của xe đạp thể thao bãi là khá mềm, có thể mua được các nhãn hiệu danh tiếng với giá chỉ vài triệu đồng. Nhiều người chơi xe ở Việt Nam chỉ cần bỏ tiền ra mua một chiếc xe chỉ để lấy cái sườn và thương hiệu mà ở Việt Nam không bán lẻ hoặc không phải là hàng chính hãng thực thụ.

Tuy nhiên xe bãi là những chiếc xe một số phụ tùng đã bị hư hỏng và được làm mới lại, có lỗi mà khi mua bạn không để ý thì sẽ không nhận ran gay, khi mang về sử dụng sau một thời gian mới phát hiện. ngoài ra một số phụ tùng đã bị lỗi thời cách đây 5-7 năm, nên khả năng nâng cấp sau này khó mà có thể phù hợp với phụ tùng mới

cac-loai-xe-dap-the-thao

Các loại xe đậm chất thể thao

Các loại xe đạp thể thao và cách chọn chúng

Thông thường xe đạp địa hình nhập khẩu có 3 loại chính: road – bike, moutain – bike và touring – bike

Nếu bạn có sở thích đam mê tốc độ và quãng đường tốt thì xe road là giành cho bạn, nhưng với dòng xe này nhẹ với bộ khung sườn yếu, nếu đi vào địa hình đá dăm gồ ghề thì phải dè chừng. Moutian – Bike thì ngược lại, rất cứng cáp vượt được mọi địa hình. Nếu bạn chọn đi chơi cùng bạn bè hay đi Tour du lịch với họ hay người thân yêu của mình thì xe đạp thể thao Touring Bike là sự lưa chọn hoàn hảo giành cho bạn.

Chọn khung xe đạp thể thao

Chất liệu khung sườn hiện nay gồm các loại cơ bản như: hợp kim thép, hợp kim nhôm, Cacbon, titan. Trong đó có nhôm là vật liệu được dùng phổ biến nhất vì giá thành rẻ, chất liệu cứng cáp, bền đẹp, không rỉ.  Cacbon lúc này khá thịnh hành, chủ yếu dùng cho xe road – bike vì rất nhẹ, tuy nhiên chất liệu này không đủ độ cứng như nhôm và giá thành đắt hơn nên ít được sử dụng. Thép thì mắc lỗi cơ bản là bị rỉ sét và nặng nề nên lúc này ít được quan tâm. Còn Titan đắt hơn nữa nhưng vẫn không được ưa chuộng.

Phần lớn xe đap thể thao được nhập về Việt Nam là hàng của Đài Loan Trung Quốc, nhưng chất lượng không thể bằng hàng chính hãng được bởi giá thành hàng chính hãng nó quá cao. Chưa kể hàng chính hãng họ không bán bộ khung sườn rời. Đó là lý do tại sao mà nhiều người đam mê xe đạp thể thao nhập khẩu vẫn bỏ tiền ra mua xe bãi chủ yếu là lấy khung sườn của xe. Quả thật nếu bạn tinh ý, bạn chỉ cần nhìn thấy nước sơn của hàng xịn bền màu và vẫn đẹp theo thời gian.

Ngoài ra khung sườn là bộ phận quan trọng nhất của xe, bạn chỉ cần tìm hiểu thương hiệu, tình trạng hiện tại và quá khứ của xe. Đôi khi các phụ tùng xe bãi không bị rỉ set, chấn động gây biến dạng, móp méo… sườn vẫn có tuổi thọ khá cao, nếu các bạn không lăn tăn về vấn đề mới hay cũ thì đây là một sự lựa chọn sáng suốt.

phu-tung-xe-dap-the-thao

Chọn phụ tùng của xe rap

Chọn Groupset của xe đạp thể thao

Phần thứ 2 quan trọng không kém sườn xe, nó là một nhóm các bộ phận chủ yếu để tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh bao gồm đề trước, sau, tay trái chỉnh đề và tay thắng, trục giữa, đùm trước sau, sên, lip, giò đĩa, đĩa thắng hoặc càng thắng V.

Theo đánh giá tổng thể giá của Groupset cho xe Road đắt hơn nhiều so với xe Moutain – bike, do nhà sản xuất phải chú ý đến trọng lượng của group sao cho nhẹ đến từng gram, thế nên phụ tùng cho xe đạp thể thao Road – bike có chất liệu là cacbon giành cho mọi cuộc đua diễn ra nhẹ nhàng.

Tất nhiên giá càng cao thì chất lượng càng tốt, chuyển động mượt mà, êm nhẹ, chất liệu tốt và bền hơn các chất liệu khác. Ngoài ra kiểu dáng cũng là một phần quan trọng khiến cho các tín đồ cắn răng móc hầu bao trang trí cho cục cưng của mình.

Chọn kích thước xe đạp thể thao

Khung sườn bạn chọn phải có size đúng, điều đó sẽ làm bạn thoải mái hơn khi đạp và không bị mỏi hoặc đau lưng.

Nói cách khác để chọn một chiếc xe đạp thể thao có khung sườn hợp với bạn, cần đo chiều cao và độ dài từ đáy quần đến đất. Như vậy là đủ tiêu chuẩn để chọn phù hợp với chiều cao của mình.

 XE ĐẠP HUY HOÀNG

ĐỊA CHỈ : PHỐ TÔN ĐỨC THẮNG - NGÕ THỊNH HÀO 1 NGÁCH 34 NHÀ SỐ 8c - Hà Nội

Điện thoại: 0962.606.669   

Website: http://xedaptrinx.vn

Email: NguyenDung8980@Gmail.com