Bạn đã và đang đạp xe chắc cần đọc qua kiến thức dưới đây để các bạn có thể đạp chiếc xe của mình đi qua quãng đường dài 100km mà không biết mệt mỏi chưa ?
Nên chạy xe đường trường như thế nào
Đừng bao giờ tưởng mình có sức thì cứ đạp chí mạng bất cần gió máy gì hết các bạn sai. Dù có yếu hay có sức mạnh thì cũng phải núp cho kỹ. Núp gió đối với những tay đua cũng là cả một nghệ thuật. Không tin bạn hãy quan sát xem mấy pro về đích, leader nó kéo “tàn canh gió lộng” để cho một chủ lực núp tối đa về nước rút còn sức mà rút thắng. Ngoài núp gió đồng đội, đồng hành, còn phải biết núp gió …cái gì núp đc là núp, môtô, xe hơi, xe gì chạy nhanh hơn mình là …tranh thủ núp, trừ xe …trọng tài, khi chạy các chặng đường dài thì phải biết tranh thủ, đỡ mét nào hay mét đó, dân pro Tây cũng vậy thôi.

Bạn đạp xe thì phải biết ” núp gió “, đạp có mạnh bao nhiêu mà không biết cách núp gió cũng không hề có kết quả tốt, phải biết được chiều gió ngược hay xuôi hay ngang mà chọn cách đạp và chọn cách ” đi “, rồi phải có bài …xin đc núp sau tôi tránh gió
Nên đạp xe đường trường như thế nào mới hiệu quả
Hãy tưởng tượng 2 chân của bạn như 2 cây “ ven “ trong động cơ, phải có “thì “ lên xuống đều đặn và nhịp nhàng dù quay ở tốc độ nào Điều này hỗ trợ cho bạn có thể vào đèo dốc. Hai chân phải luôn luôn thẳng và áp 2 má đầu gối trong vào going ngang sườn, tự động 2 bàn chân sẽ thẳng và song song với sườn. Nếu đạp thoải mái 2 chân khuỳnh ra ngoài bạn sẽ chịu lực cản của gió và gót chân sẽ đụng đuôi sườn, má trong chân sẽ cạ giò, rất khổ và gây cản trở lớn.
Lựa chọn xe đạp hợp với vóc dáng của bạn hơn
Thông thường chiều cao cổ lái, chiều dài potang hay độ rộng của ghi đông và hệ thống cốt yên cho đến bộ giò đĩa cần phải đạt được những yếu tố hợp lý. Có rất nhiều người quan trọng việc chạy xe hơn là cách làm sao để căn chỉnh một chiếc xe. Điều này là sai hoàn toàn bởi vì khi chiếc xe của chúng ta có thể đạt những thông số thích hợp thì chúng ta mới có thể thể hiện những kỹ thuật trên xe một cách thuận lợi hơn, khả năng đạp cũng tốt hơn. Việc bạn chỉ giỏi việc đạp xe mà không chú ý đến kỹ thuật hay căn chỉnh chiếc xe đúng với tư thế thì bạn sẽ không bao giờ đạt được thành tích tốt.

Xe đạp trinx chất lượng cho những chuyến đi xa
Cách hít thở sao cho nhịp nhàng để kéo dài sức
Hít thở đúng sẽ giúp bạn có đủ oxy cho não và hồng cầu cung cấp cho cơ, giữ cho nhịp đập 2 chân đều hơn. Điều này cũng giải thích cho băn khoăn khi đạp nên nhấn xuống hay giật lên theo lối cổ điển, tập quay đều nhịp nhàng cho cả hai chân mới đúng chứ không nên chú tâm vào việc phải nhấn xuống thì bắt buộc chân trái phải giật lên.
Trừ thói quen không bỏ đc, cách đạp nhấn mũi hay xoay bàn, hãy nhìn tay “ ven” nơi chiếc tàu hỏa rồi nghĩ liên đới tới cách đạp của các vận động viên chuyên nghiệp mà xem chiếc xe sẽ dễ dàng lao về phía trước như con tàu tung vó đừng nhấn, đừng đạp bằng cả bàn chân mà hãy chếch bàn chân một góc 5 độ thôi và đạp khi tâm bàn đạp ở 1/3 trước của bàn chân và cứ đạp lên xuống đều đặn.
Kiểm tra sức khỏe của bạn trước khi đạp xa
Các kỹ thuật để xử lý chiếc xe còn phụ thuộc vào những yếu tố như cơ thể của bạn, Sức khỏe, huyết áp cho tới dung tích của phổi. Bạn phải luôn luôn biết cơ thể của bạn có những sở trường, sở đoản như thế nào. Cũng chính vì vậy mà có người chạy xe đường trường rất tốt nhưng khi vào địa hình đèo, dốc lại đi rất kém. Căn cứ vào đó mà bạn hãy nên xem xét lại những khả năng của mình để có thể chọn phương pháp tốt nhất và áp dụn
Các tin bài khác: